Sửa chữa bơm thuỷ lực

Dịch vụ sửa chữa bơm thuỷ lực ngày càng được nhiều đơn vị quan tâm chọn lựa. Nếu cũng đang có nhu cầu trong việc sửa bơm thủy lực nhưng chưa biết các bước của quy trình ra sao. Đồng thời, bạn luôn muốn tìm địa chỉ uy tín và phục vụ chuyên nghiệp khi sửa bơm thuỷ lực? Nếu cũng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ sửa bơm thủy lực nên cần tìm hiểu thật kỹ. Vậy thì chính thông tin nội dung của bài viết ngay dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu rõ hơn.

Dịch vụ sửa chữa bơm thuỷ lực là gì?

Chúng ta lần lượt cùng đi vào tìm hiểu bơm thủy lực cũng như dịch vụ sửa chữa để nắm bắt thật chuẩn.

Thế nào là bơm thủy lực?

Với thiết bị này được ví như chính là quả tim của máy thủy lực. Việc hoạt động bơm thuỷ lực nhằm cung cấp năng lượng cho quá trình hoạt động. Dầu bơm lên một cách liên tục nên hệ thống hoạt động luôn ổn định.

sua-chua-bom-thuy-luc-1
Bơm thuỷ lực thiết bị quan trọng trong ngành công nghiệp, thúc đẩy quá trình sản xuất.

Nếu như bơm dầu gặp phải một số sự cố như bơm bị kêu, không đủ áp, áp bơm không ổn định, bơm không đủ lưu lượng, bơm rò rỉ dầu, bơm bị nóng… Lúc đó bài toán đặt ra chính là tìm giải pháp để đưa bơm hoạt động một cách bình thường.

Dịch vụ sửa chữa bơm thuỷ lực

Tùy vào từng lỗi, từng vấn đề mà cách sửa bơm thủy lực sẽ có sự khác biệt với nhau. Ngay dưới đây chính là một số lỗi cơ bản mà chúng ta không thể nào không nhắc đến.

Sửa, phục hồi bơm thủy lực

Dịch vụ cung cấp giải pháp phục hồi một phần hoặc toàn bộ chi tiết thiết bị của bơm. Điều này, nhằm phục vụ cho hoạt động hoặc công năng của bơm thuỷ lực. Ví dụ thiết kế ban đầu bỏi phương pháp mài, phủ kim loại về đúng với độ bóng kích thước hay độ khít ban đầu.

Còn tùy thuộc vào tay nghề cũng như thiết bị máy móc gia công… Mà sau khi sửa chữa bơm thủy lực hoạt động hiệu quả như mới mua. Việc sửa chữa và phục hồi linh kiện cũ là giải pháp giúp tiết kiệm chi phí cho với thay mới.

Đặc biệt, dòng bơm có công suất cao, kết cấu phức tạp thì chi phí dùng bơm mới khá cao. Chưa kể rằng thời gian thu hồi vốn do đó cần kéo dài. Đôi khi còn chờ nhập hàng lâu…

Thay thế phụ tùng bơm

Cũng nằm trong dịch vụ sửa chữa bơm thuỷ lực. Toàn bộ những thiết bị thay thế hầu như đều đúng nguyên bản hay có công suất tương đương. Khi thay thế phụ tùng bơm thuỷ lực thì bạn dễ dàng lựa chọn nhiều loại thiết bị và giá thành khác nhau.

Do hiện nay có nhiều đơn vị và hãng đã gia công linh kiện thiết bị và cung cấp nhiều trên thị trường. Ví dụ như là xi lanh, piston, mặt chà, ruột bơm mới…

sua-chua-bom-thuy-luc-2
Bạn dễ dàng tìm kiếm những linh kiện bơm thuỷ lực trên thị trường hiện nay.

Thay thế bơm mới hay bơm tương đương

Thường thì thay thế bơm được áp dụng nếu như không thể tiếp tục sửa chữa được nữa. Bởi vì bơm thủy lực lúc đó đã hư hỏng quá nặng. Thiết bị thủy lực thay thế không có hoặc có thể vì nhà đầu tư tự muốn thay mới.

Chắc chắn rằng khi thay mới chúng ta có thể an tâm về chất lượng, như mới 100%. Hơn nữa quá trình lắp đặt cũng nhanh chóng, đơn giản bởi không cần có sự thay đổi kết cấu. Hoặc là những khung bệ, đường ống, khớp nối bơm cùng motor. Khi đó thì công suất sẽ đảm bảo hoạt động như sản phẩm mới.

Quy trình sửa chữa bơm thuỷ lực như thế nào?

Sửa bơm thủy lực tùy vào từng đơn vị mà quy trình thực hiện có thể sẽ có sự khác biệt với nhau. Tuy nhiên về cơ bản bao gồm các bước sau đây:

  • Bước 1: Nhận thiết bị bị hư hỏng.
  • Bước 2: Kiểm tra bơm thủy lực và báo cáo tình trạng cùng quý khách hàng.
  • Bước 3: Báo giá vật tư trong việc sửa chữa cùng như chi phí nhân công một cách chi tiết.
  • Bước 4: Xác nhận đơn đặt hàng dịch vụ sửa bơm thủy lực của quý khách.
  • Bước 5: Thay thế vật tư và tiến hành sửa bơm thủy lực.
  • Bước 6: Kiểm tra thử lại bơm thủy lực sau quá trình sửa chữa rồi báo cáo lại kết quả.
  • Bước 7: Giao lại cùng quý khách hàng.
sua-chua-bom-thuy-luc-3
Quy trình sửa chữa bơm thuỷ lực cần tuân thủ theo quy tắc và an toàn.

Các hướng dẫn tự sửa chữa bơm thuỷ lực dành cho bạn

Thực tế khi chúng ta biết rõ nguyên nhân gây hư hỏng bơm thủy lực. Thì cách thức sửa chữa lúc đó sẽ đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Cụ thể chúng ta có thể áp dụng các bước sửa chữa một cách đơn giản theo hướng dẫn sau đây:

  • Chi tiết bị nứt hay mòn quá 0.01mm cần thay mới.
  • Phần thân kích thủy lực méo quá 0.05mm hay bị nứt nên thay mới, đảm bảo kích thước kỹ thuật phải đúng chuẩn.
  • Thay mới những bu lông, đai ốc nếu thấy xuất hiện dấu hiệu bị hư hỏng.
  • Cần lau chùi thật sạch dụng cụ hỗ trợ nâng đỡ và không được để bụi, không khí lọt vào bên trong thân con đội.
  • Tiến hành rút cạn dầu thủy lực và thổi bụi, đổ đầy dầu mới chất lượng cao vào bên trong khoang chứa bởi phễu.

Ngoài ra, sau sửa chữa chú ý kiểm tra kích thủy lực nhiều lần. Mục đích đảm bảo dụng cụ đủ áp lực vậy thì mới nâng đỡ được vật nặng. Bên cạnh đó có thể điều chỉnh mức dầu bên trong để dụng cụ hoạt động theo ý muốn của mình.

Cảm ơn bạn đã xem thông tin để hiểu rõ hơn quy trình sửa chữa bơm thuỷ lựcChúng ta đã cùng phân tích để hiểu rõ hơn về dịch vụ sửa chữa bơm thuỷ lực. Mọi câu hỏi, thắc mắc cần tư vấn sửa chữa thiết bị vui lòng liên hệ để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

Tham gia bình luận: